Các nội dung chương trình hội nghị khách hàng cần có
Nội dung chương trình hội nghị khách hàng cần có những gì để đảm bảo chương trình thành công tốt đẹp? Đứng ở góc độ doanh nghiệp, đây là sự kiện mang lại nhiều giá trị cho tương lai lâu dài nên rất cần được chuẩn bị bài bản. Danang Events sẽ giúp bạn xây dựng các nội dung chương trình hội nghị khách hàng cần có bài viết dưới đây.
Cách nghiên cứu trước khi xây dựng nội dung chương trình hội nghị khách hàng
Xây dựng một chương trình quan trọng như hội nghị khách hàng chắc chắn sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức của ban tổ chức. Để thiết kế chương trình thành công, bạn sẽ rất cần phải nghiên cứu kỹ càng trước khi đi vào xây dựng nội dung cụ thể. Theo dõi và áp dụng các cách dưới đây sẽ giúp bạn xây dựng nội dung dễ dàng hơn:
Mục đích tổ chức hội nghị
Đầu tiên, hãy xác định rõ mục đích tổ chức hội nghị. Thông thường, mục đích của hội nghị khách hàng sẽ là tri ân khách hàng thân thiết, giới thiệu sản phẩm mới, báo cáo tình hình hoạt động doanh nghiệp,... Tuỳ thuộc vào mục đích tổ chức mà nội dung chương trình cũng sẽ được điều chỉnh sao cho phù hợp với mong muốn của doanh nghiệp.
Đối tượng khách mời
Đối tượng khách mời của hội nghị là toàn thể khách hàng hay chỉ là một vài phân khúc khách hàng đặc biệt. Sau khi xác định được mục đích tổ chức, doanh nghiệp có thể dễ dàng xác định đối tượng khách hàng sẽ là khách mời tại hội nghị. Sau khi có danh sách khách mời, bạn đã có thể thực hiện thiết kế, in ấn và phân phối giấy mời đến từng cá nhân, tập thể.
Concept chương trình
Mỗi chương trình lớn sẽ luôn có concept riêng để phục vụ cho mục đích tổ chức. Xác định được concept chương trình sẽ giúp ban tổ chức có thể thiết kế sân khấu - không gian tổ chức, xây dựng nội dung phù hợp với chủ đề chung, hoàn thiện phần nhìn của sự kiện. Concept chương trình cũng cần có tính khả thi, trong khả năng tổ chức của doanh nghiệp, tránh những trường hợp dang dở, “làm chưa tới” gây ảnh hưởng đến chất lượng sự kiện.
Thời lượng, địa điểm tổ chức sự kiện
Địa điểm tổ chức không chỉ đơn giản là không gian có sức chứa lớn đủ cho người tham dự mà còn là nơi thuận tiện đi lại, có chỗ để xe đủ rộng, phù hợp để trang trí theo concept chương trình. Thỏa thuận rõ ràng về thời gian, thời lượng chương trình và địa điểm được hoàn thành sớm sẽ giúp ban tổ chức chủ động hơn khi thực hiện các hạng mục công việc khác.
Nội dung chương trình hội nghị khách hàng cần có những gì?
Tuỳ thuộc vào sự sáng tạo và mong muốn của doanh nghiệp, hội nghị khách hàng sẽ được tổ chức theo hình thức và có nội dung khác nhau. Tuy nhiên, một chương trình hội nghị khách hàng về cơ bản sẽ bao gồm các nội dung:
Giới thiệu nội dung chương trình hội nghị khách hàng
Giống với nhiều sự kiện trang trọng khác, khi mở màn chương trình, MC sẽ thay mặt ban tổ chức gửi lời chào và giới thiệu tổng quan về hội nghị, cụ thể các nội dung sẽ có trong chương trình. Việc giới thiệu sơ bộ sẽ giúp khách mời nắm được khái quát trình tự chương trình và có sự chuẩn bị tinh thần.
Thông tin quý đại biểu, đại diện công ty
Sau khi giới thiệu nội dung chương trình, MC sẽ giới thiệu ban lãnh đạo công ty, các đại biểu và các nhân vật quan trọng tới dự hội nghị. Thông qua hành động này, doanh nghiệp sẽ thể hiện được thái độ tôn trọng với các cá nhân, tập thể quan trọng đã bớt thời gian tham dự sự kiện, đồng thời nâng cao độ uy tín, chuyên nghiệp.
Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp
Đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm của mình, thu hút mở rộng thêm tệp khách hàng trung thành. Ban tổ chức cần phải lựa chọn cách giới thiệu độc đáo, tạo ấn tượng cho các đặc điểm nổi bật của sản phẩm, sử dụng những từ ngữ có giá trị chuyển đổi hành động cao, tác động trực tiếp tới cảm xúc và hành vi tiêu dùng của khách mời.
Sử dụng, trải nghiệm sản phẩm
Sau khi giới thiệu về sản phẩm, tạo ra trải nghiệm trực tiếp với sản phẩm tại sự kiện là nội dung ban tổ chức cần chuẩn bị. Điều này giúp xây dựng lòng tin và trải nghiệm thực tế với khách hàng. Bạn có thể bố trí không gian trải nghiệm sản phẩm riêng biệt hoặc mời khách mời lên sân khấu trực tiếp. Đừng quên trình diễn một vài feedback ấn tượng về sản phẩm của công ty.
Tri ân & đãi tiệc
Sau khi kết thúc phần lễ, giờ là lúc mở màn phần hội với các tiết mục ca nhạc và tri ân đãi tiệc. Tuỳ thuộc vào ngân sách và quy mô tổ chức của sự kiện mà doanh nghiệp có thể lựa chọn đãi tiệc tri ân khách mời hoặc đơn giản hơn là tặng quà cảm ơn.
Gửi lời cảm ơn và chào tạm biệt
Sau khi truyền tải hết nội dung chương trình, phần bế mạc hội nghị sẽ là lời cảm ơn chân thành đến từ doanh nghiệp và đội ngũ thực hiện. MC sẽ thay mặt doanh nghiệp gửi lời cảm ơn và lời chào tạm biệt để tạo dấu ấn với khách mời.
Danang Events tư vấn xây dựng chương trình và tổ chức hội nghị khách hàng chuyên nghiệp
Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Danang Events tự hào là đơn vị tư vấn xây dựng chương trình và tổ chức hội nghị khách hàng chuyên nghiệp nhất mà doanh nghiệp bạn mong muốn hợp tác.
Không chỉ tư vấn thiết kế, Danang Events còn là đơn vị trực tiếp triển khai, hiện thực hóa các chương trình hội nghị khách hàng đáp ứng mục tiêu, nâng tầm đẳng cấp doanh nghiệp. Sự ủng hộ và tin cậy của quý khách hàng là động lực to lớn, thúc đẩy Danang Events hoàn thiện chất lượng dịch vụ của mình qua nhiều năm.
Đội ngũ sự kiện giàu kinh nghiệm tại Danang Events sẽ hỗ trợ doanh nghiệp hết mình trong hành trình thực hiện chương trình hội nghị khách hàng. Sự hài lòng và tin tưởng của quý khách hàng chính là động lực để đội ngũ Danang Events tiếp tục phát triển lớn mạnh từng ngày.
Liên hệ hotline 0939.311.911 - 0913.311.911 nếu bạn đang cần Danang Events hỗ trợ tư vấn nội dung chương trình hội nghị khách hàng cần có!
Địa chỉ:
-
Văn phòng miền bắc: 27-29 Đoàn Thị Điểm, Đống Đa, Hà Nội
-
Văn phòng miền trung: 217 Trần Phú, Hải Châu, Đà Nẵng
-
Văn phòng miền Nam: 05 Hoa Cau, Phú Nhuận, TP. HCM