Hướng dẫn lên kịch bản hội nghị tri ân khách hàng kèm mẫu tham khảo
Kịch bản chương trình tri ân khách hàng chi tiết sẽ bao gồm đầy đủ các hoạt động và thời lượng tổ chức theo từng phần. Nếu bạn đang băn khoăn không biết cách xây dựng một mẫu kịch bản tiêu chuẩn cho chương trình tri ân khách hàng doanh nghiệp, Danang Events sẽ tư vấn chi tiết trong bài viết dưới đây.
Các yếu tố cần có khi xây dựng kịch bản chương trình tri ân khách hàng
Tri ân khách hàng bằng cách tổ chức các sự kiện gặp gỡ, giao lưu chuyên nghiệp là một hình thức chăm sóc khách hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Đây là dịp doanh nghiệp có thể marketing thương hiệu, đồng thời nuôi dưỡng những mối quan hệ khách hàng lâu dài, bền vững.
Tại các chương trình như vậy, phần kịch bản chương trình rất cần được xây dựng một cách chỉn chu. Trước khi xây dựng kịch bản hội nghị tri ân khách hàng chi tiết, bạn cần xác định các yếu tố dưới đây:
Xác định chủ đề sự kiện
Mỗi chương trình tri ân khách hàng đều cần xác định chính xác chủ đề chính của chương trình. Tuỳ thuộc vào thời điểm và mục đích tổ chức mà chủ đề chương trình có thể là tổng kết hoạt động thường niên, tri ân khách hàng lâu năm,... Việc xác định rõ chủ đề sự kiện là bắt buộc trước khi thiết kế khung chương trình chính thức và thực hiện các công tác liên quan đến hình ảnh.
Xác định đối tượng khách mời
Đối tượng tham dự chương trình là những khách hàng, đối tác cấp độ cao hay thấp, quy mô bao nhiêu người,... sẽ giúp bạn điều chỉnh thời gian, không gian phù hợp. Chương trình được thiết kế cũng cần có nội dung phù hợp với đối tượng khách mời.
Xác định thời gian, địa điểm tổ chức sự kiện
Sau khi có chủ đề chương trình và danh sách đối tượng khách mời, đây là lúc ban tổ chức bắt đầu bàn bạc các vấn đề liên quan đến thời gian, địa điểm tổ chức sự kiện. Nhiều doanh nghiệp cần đặt thuê địa điểm tổ chức nên việc chốt thời gian + địa điểm là vô cùng quan trọng. Sau khi xác định được, hãy bắt đầu gửi thiệp mời đến khách hàng tham dự.
Cách thiết kế kịch bản chương trình tri ân khách hàng
Thông thường, một mẫu kịch bản tổ chức sự kiện tri ân khách hàng sẽ bao gồm 4 phần cơ bản dưới đây:
Đón khách
Một sự kiện chuyên nghiệp sẽ được tổ chức bài bản ngay từ khâu đón khách. Với các hội nghị lớn có quy mô lên đến hàng trăm người, bạn cần bố trí sắp xếp chỗ ngồi cho từng khách hàng, có nhân sự hỗ trợ ổn định để chương trình có thể bắt đầu đúng lúc.
Khai mạc
Phần khai mạc của mẫu chương trình tri ân khách hàng sẽ bao gồm các hoạt động: gửi lời chào, giới thiệu chương trình, giới thiệu doanh nghiệp, văn nghệ chào mừng,... Đây là phần mở đầu chương trình, khơi gợi sự chú ý của người tham dự nên cần chuẩn bị kỹ kịch bản dẫn chương trình tri ân khách hàng cho phần này.
Chương trình chính
Phần chương trình chính sẽ có thời lượng dài nhất trong toàn bộ kịch bản. Tuỳ thuộc vào mục đích của chương trình mà các hoạt động phần này sẽ có sự thay đổi. Thông thường sẽ là bài phát biểu của lãnh đạo công ty, các cuộc thảo luận liên quan đến sản phẩm - tầm nhìn, vinh danh khách hàng thân thiết,...
Kết thúc chương trình
Phần kết thúc cuối chương trình, tuỳ vào quy mô tổ chức mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn tiệc tối hay không. Phổ biến hơn là phần trao quà tri ân, gửi lời cảm ơn đến sự có mặt của toàn thể khách mời đã bỏ thời gian tham dự chương trình.
Gợi ý mẫu kịch bản chương trình tri ân khách hàng chi tiết
Thành phần |
Thời lượng |
Nội dung hoạt động chính |
Đón khách |
15 phút |
|
Khai mạc |
15 phút |
|
Chương trình chính |
60 phút |
|
Kết thúc chương trình |
10 phút |
|
Tư vấn kịch bản chương trình tri ân khách hàng với dịch vụ tổ chức sự kiện Danang Events
Danang Events là đơn vị quen thuộc của các doanh nghiệp có hoạt động tri ân khách hàng sôi động. Hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện hơn 10 năm, với quy mô toàn quốc, Danang Events ghi điểm với hàng loạt chương trình tầm cỡ được tổ chức chuyên nghiệp.
Lựa chọn dịch vụ tổ chức sự kiện tại Danang Events, quý khách hàng doanh nghiệp sẽ được tư vấn một cách chi tiết, cụ thể về quá trình thiết kế khung chương trình một cách bài bản. Danang Events luôn lắng nghe, thấu hiểu mong muốn của doanh nghiệp để có thể tư vấn và đưa ra mẫu kịch bản tổ chức sự kiện tri ân khách hàng phù hợp nhất.
Liên hệ hotline 0939.311.911 - 0913.311.911 nếu bạn đang cần sự hỗ trợ từ Danang Events về kịch bản chương trình tri ân khách hàng trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện!
Địa chỉ:
-
Văn phòng miền bắc: 27-29 Đoàn Thị Điểm, Đống Đa, Hà Nội
-
Văn phòng miền trung: 217 Trần Phú, Hải Châu, Đà Nẵng
-
Văn phòng miền Nam: 05 Hoa Cau, Phú Nhuận, TP. HCM