Hướng dẫn lên kịch bản hội nghị tri ân khách hàng kèm mẫu tham khảo

Kịch bản chương trình tri ân khách hàng chi tiết sẽ bao gồm đầy đủ các hoạt động và thời lượng tổ chức theo từng phần. Nếu bạn đang băn khoăn không biết cách xây dựng một mẫu kịch bản tiêu chuẩn cho chương trình tri ân khách hàng doanh nghiệp, Danang Events sẽ tư vấn chi tiết trong bài viết dưới đây.

Các yếu tố cần có khi xây dựng kịch bản chương trình tri ân khách hàng

Tri ân khách hàng bằng cách tổ chức các sự kiện gặp gỡ, giao lưu chuyên nghiệp là một hình thức chăm sóc khách hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Đây là dịp doanh nghiệp có thể marketing thương hiệu, đồng thời nuôi dưỡng những mối quan hệ khách hàng lâu dài, bền vững. 

Tại các chương trình như vậy, phần kịch bản chương trình rất cần được xây dựng một cách chỉn chu. Trước khi xây dựng kịch bản hội nghị tri ân khách hàng chi tiết, bạn cần xác định các yếu tố dưới đây:

Xác định chủ đề sự kiện

Mỗi chương trình tri ân khách hàng đều cần xác định chính xác chủ đề chính của chương trình. Tuỳ thuộc vào thời điểm và mục đích tổ chức mà chủ đề chương trình có thể là tổng kết hoạt động thường niên, tri ân khách hàng lâu năm,... Việc xác định rõ chủ đề sự kiện là bắt buộc trước khi thiết kế khung chương trình chính thức và thực hiện các công tác liên quan đến hình ảnh. 

kịch bản chương trình tri ân khách hàng 1
Xác định chủ đề chính của sự kiện

Xác định đối tượng khách mời

Đối tượng tham dự chương trình là những khách hàng, đối tác cấp độ cao hay thấp, quy mô bao nhiêu người,... sẽ giúp bạn điều chỉnh thời gian, không gian phù hợp. Chương trình được thiết kế cũng cần có nội dung phù hợp với đối tượng khách mời. 

kịch bản chương trình tri ân khách hàng 2
Xác định đối tượng khách mời tham dự chương trình

Xác định thời gian, địa điểm tổ chức sự kiện

Sau khi có chủ đề chương trình và danh sách đối tượng khách mời, đây là lúc ban tổ chức bắt đầu bàn bạc các vấn đề liên quan đến thời gian, địa điểm tổ chức sự kiện. Nhiều doanh nghiệp cần đặt thuê địa điểm tổ chức nên việc chốt thời gian + địa điểm là vô cùng quan trọng. Sau khi xác định được, hãy bắt đầu gửi thiệp mời đến khách hàng tham dự. 

kịch bản chương trình tri ân khách hàng 3
Ấn định thời gian, địa điểm tổ chức sự kiện

Cách thiết kế kịch bản chương trình tri ân khách hàng

Thông thường, một mẫu kịch bản tổ chức sự kiện tri ân khách hàng sẽ bao gồm 4 phần cơ bản dưới đây:

Đón khách

Một sự kiện chuyên nghiệp sẽ được tổ chức bài bản ngay từ khâu đón khách. Với các hội nghị lớn có quy mô lên đến hàng trăm người, bạn cần bố trí sắp xếp chỗ ngồi cho từng khách hàng, có nhân sự hỗ trợ ổn định để chương trình có thể bắt đầu đúng lúc. 

kịch bản chương trình tri ân khách hàng 4
Chuẩn bị kỹ phần kịch bản đón khách

Khai mạc

Phần khai mạc của mẫu chương trình tri ân khách hàng sẽ bao gồm các hoạt động: gửi lời chào, giới thiệu chương trình, giới thiệu doanh nghiệp, văn nghệ chào mừng,... Đây là phần mở đầu chương trình, khơi gợi sự chú ý của người tham dự nên cần chuẩn bị kỹ kịch bản dẫn chương trình tri ân khách hàng cho phần này.

kịch bản chương trình tri ân khách hàng 5
MC khai mạc chương trình

Chương trình chính

Phần chương trình chính sẽ có thời lượng dài nhất trong toàn bộ kịch bản. Tuỳ thuộc vào mục đích của chương trình mà các hoạt động phần này sẽ có sự thay đổi. Thông thường sẽ là bài phát biểu của lãnh đạo công ty, các cuộc thảo luận liên quan đến sản phẩm - tầm nhìn, vinh danh khách hàng thân thiết,...

kịch bản chương trình tri ân khách hàng 6
Xây dựng nội dung chương trình chính

Kết thúc chương trình

Phần kết thúc cuối chương trình, tuỳ vào quy mô tổ chức mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn tiệc tối hay không. Phổ biến hơn là phần trao quà tri ân, gửi lời cảm ơn đến sự có mặt của toàn thể khách mời đã bỏ thời gian tham dự chương trình. 

kịch bản chương trình tri ân khách hàng 7
Kết thúc chương trình bằng cách trao quà cảm ơn

Gợi ý mẫu kịch bản chương trình tri ân khách hàng chi tiết

Thành phần

Thời lượng

Nội dung hoạt động chính

Đón khách

15 phút

  • Điều phối viên gửi lời chào và hướng dẫn khách hàng đến nơi tổ chức sự kiện.

  • Tiến hành đăng ký tham dự và hướng dẫn khách hàng tìm được đúng chỗ ngồi.

  • Cung cấp đồ uống và đồ ăn nhẹ trong quá trình chờ bắt đầu chương trình. 

Khai mạc

15 phút

  • Mở đầu chương trình với lời chào mừng ấm áp từ người dẫn chương trình.

  • Giới thiệu mục tiêu và ý nghĩa của chương trình tri ân khách hàng.

  • Cảm ơn khách hàng vì sự có mặt và ủng hộ của họ đối với doanh nghiệp.

  • Chương trình văn nghệ chào mừng.

Chương trình chính

60 phút

  • Lãnh đạo doanh nghiệp phát biểu về nội dung chính tổ chức chương trình.

  • Bắt đầu buổi nói chuyện, bài thuyết trình hoặc phần thảo luận về các chủ đề liên quan đến lợi ích hoặc giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng.

  • Vinh danh các khách hàng thân thiết, để lại dấu ấn mạnh mẽ trong quá trình phát triển của doanh nghiệp.

  • Tặng quà và giải thưởng cho khách hàng may mắn tham dự sự kiện.

  • Trình diễn các hoạt động giải trí như tiết mục âm nhạc, biểu diễn nghệ thuật, hoặc minigames thú vị.

Kết thúc chương trình

10 phút

  • Tổng kết lại những điểm nổi bật của chương trình.

  • Cảm ơn khách hàng và tuyên bố cam kết tiếp tục cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao.

  • Mời khách hàng tham gia buổi tiệc (nếu có) để tạo cơ hội giao lưu và kết nối.

Tư vấn kịch bản chương trình tri ân khách hàng với dịch vụ tổ chức sự kiện Danang Events

Danang Events là đơn vị quen thuộc của các doanh nghiệp có hoạt động tri ân khách hàng sôi động. Hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện hơn 10 năm, với quy mô toàn quốc, Danang Events ghi điểm với hàng loạt chương trình tầm cỡ được tổ chức chuyên nghiệp. 

Lựa chọn dịch vụ tổ chức sự kiện tại Danang Events, quý khách hàng doanh nghiệp sẽ được tư vấn một cách chi tiết, cụ thể về quá trình thiết kế khung chương trình một cách bài bản. Danang Events luôn lắng nghe, thấu hiểu mong muốn của doanh nghiệp để có thể tư vấn và đưa ra mẫu kịch bản tổ chức sự kiện tri ân khách hàng phù hợp nhất. 

kịch bản chương trình tri ân khách hàng 8
 chức chương trình hội nghị khách hàng cùng Danang Events

Liên hệ hotline 0939.311.911 - 0913.311.911 nếu bạn đang cần sự hỗ trợ từ Danang Events về kịch bản chương trình tri ân khách hàng trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện!

Địa chỉ:

  • Văn phòng miền bắc: 27-29 Đoàn Thị Điểm, Đống Đa, Hà Nội

  • Văn phòng miền trung: 217 Trần Phú, Hải Châu, Đà Nẵng

  • Văn phòng miền Nam: 05 Hoa Cau, Phú Nhuận, TP. HCM

167 lượt xem


Hotline
Báo giá nhanh
Hotline
Messenger Zalo Zalo
Go top
Đang xử lý...
0913.186.829