Các bước chuẩn bị cho chương trình hội nghị khách hàng thành công và chuyên nghiệp

Hội nghị khách hàng là sự kiện được các doanh nghiệp tổ chức thường niên nhằm tri ân, tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng, đối tác. Để có một chương trình thành công bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo. Dưới đây sẽ là các bước chuẩn bị cho chương trình hội nghị khách hàng chi tiết nhất, mời bạn tham khảo.

Mục đích tổ chức hội nghị khách hàng

Chương trình hội nghị khách hàng được các doanh nghiệp tổ chức thường niên nhằm bày tỏ sự quan tâm, tri ân đến các khách hàng và đối tác thân thiết. Thông qua sự kiện, doanh nghiệp có thể tạo sự tin tưởng với khách hàng đồng thời gia tăng cơ hội tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và thương hiệu nhằm khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường.

Tạo sự an tâm và gắn bó với khách hàng thông qua hội nghị
Tạo sự an tâm và gắn bó với khách hàng thông qua hội nghị

Theo đại diện Samnec chia sẻ: “Sự kiện hội nghị tri ân khách hàng 2023 đã giúp chúng tôi đạt hiệu quả cao trong truyền thông. Đồng hành cùng chương trình là sự hỗ trợ của đội ngũ nhân sự sự kiện của đơn vị Danang Events. Cám ơn các bạn đã nhiệt tình trong công việc mang đến cho chúng tôi một hội nghị khách hàng thành công.”

Quy trình tổ chức chương trình hội nghị khách hàng thành công

Đóng vai trò quan trọng với doanh nghiệp bởi vậy các bước chuẩn bị cho chương trình hội nghị khách hàng cần được thực hiện một cách chỉn chu và chuyên nghiệp. 

Lên danh sách khách mời

Ở bất cứ sự kiện nào thì việc chốt danh sách khách mời là điều cần thiết và nên được thực hiện từ sớm. Việc xác định số lượng khách mời sẽ giúp doanh nghiệp lên kế hoạch đón tiếp chu đáo và chuyên nghiệp. Khách mời cho hội nghị có thể là nhà phân phối, đại lý, nhà cung cấp, đối tác thậm chí là giới truyền thông để quảng bá cho hình ảnh thương hiệu. 

Xây dựng ý tưởng

Tạo dấu ấn đậm sâu trong lòng khách hàng là điều mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn đạt được sau khi tổ chức hội nghị. Để làm được điều này thì ý tưởng chủ đề chương trình đóng vai trò chủ chốt. Những yếu tố độc đáo và mới lạ sẽ giúp sự kiện thêm ấn tượng và đặc sắc. Đây cũng là bước đệm tốt cho mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng và đối tác.

Kịch bản đặc sắc tạo ấn tượng đối với khách mời
Kịch bản đặc sắc tạo ấn tượng đối với khách mời

Xác định thời gian, địa điểm

Thời gian tổ chức hội nghị khách hàng cần được doanh nghiệp cân nhắc kỹ lưỡng. Yếu tố này cần phù hợp với lịch trình của doanh nghiệp cũng như đảm bảo phần lớn sự có mặt của khách mời. Bên cạnh đó, địa điểm diễn ra hội nghị cũng là yếu tố mà doanh nghiệp cần quan tâm không kém. Một số địa điểm có thể lựa chọn để triển khai sự kiện như khách sạn, hội trường, trung tâm hội nghị,... Dựa vào danh sách người tham gia cũng như thời gian tổ chức để tìm địa điểm tổ chức phù hợp. 

Triển khai hội nghị

Sau khi có kế hoạch rõ ràng, đội ngũ nhân sự cần thực hiện theo đúng nhiệm vụ đã phân công. Các bước chuẩn bị cho sự kiện cần được thực hiện cẩn thận và tỉ mỉ để tránh sai sót. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân sự cần có khả năng xử lý tình huống linh hoạt và đảm bảo đúng tiến độ khi tổ chức chương trình.

Đội ngũ điều hành sự kiện có vai trò quan trọng tạo nên thành công của hội nghị
Đội ngũ điều hành sự kiện có vai trò quan trọng tạo nên thành công của hội nghị

Các bước tổ chức hội nghị khách hàng

Hội nghị khách hàng là một sự kiện quan trọng, ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty. Bởi vậy mà trong ngày diễn ra sự kiện bạn cần chú ý đến các bước sau:

Tiếp đón khách

Tiếp đón khách là bước đầu tiên và quan trọng nhất thể hiện sự chu đáo, chuyên nghiệp của doanh nghiệp khi tổ chức hội nghị khách hàng. Khi tiếp đón khách mời tham dự sự kiện cần chuẩn bị bàn tiếp đón, quy trình check in, đội ngũ lễ tân có ngoại hình đẹp, chuyên nghiệp, thân thiện.

Hãy chuẩn bị đội ngũ nhân sự chuyên trách đảm nhận vị trí lễ tân. Hoặc liên hệ đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê lễ tân hội nghị, sự kiện để thể hiện sự chuyên nghiệp.

Tiếp đón khách là bước quan trọng tạo dấu ấn cho những người tham dự
Tiếp đón khách là bước quan trọng tạo dấu ấn cho những người tham dự

Hướng dẫn khách vào hội trường tiệc

Trong khâu đón tiếp khách cần bố trí nhân sự  để hướng dẫn khách vào bàn tiệc, tránh tình trạng lộn xộn. Đồng thời việc này thể hiện sự chu đáo.

Dựa vào danh sách khách hàng mà bạn chia bàn tiệc sao cho phù hợp với đối tượng, đặc điểm của khách. Tuy nhiên có những bàn trống do khách không đến đủ, người bố trí sắp xếp vị trí khách mời sẽ giúp không gian tiệc không bị rời rạc, mất kết nối.

Phần phát biểu chương trình

Cũng như các sự kiện khác, hội nghị khách hàng sẽ luôn có phần phát biểu của lãnh đạo về mục đích của chương trình, gửi lời tri ân đến khách hàng, đối tác. Đồng thời hội nghị khách hàng thường sẽ kèm theo buổi ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới, hoặc những báo cáo tình hình kinh doanh, kế hoạch và những cam kết trong tương lai.

Chia sẻ những chiến lược kinh doanh và các chính sách khách hàng
Chia sẻ những chiến lược kinh doanh và các chính sách khách hàng

Chiêu đãi tiệc

Sau bài phát biểu sẽ là nghi thức lãnh đạo và các khách mời tiêu biểu cùng nhau mở champagne khai tiệc. 

Thực đơn trong bữa tiệc mời khách không chỉ đẹp mắt mà cần đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và hợp khẩu vị với khách mời. Bên cạnh để không khí buổi tiệc diễn ra vui vẻ, sôi động không thể bỏ qua những tiết mục ca nhạc đặc sắc.

Tổ chức gameshow, các hoạt động giải trí

Ngoài ra bạn không nên bỏ qua phần đặc sắc nhất của chương trình là các tiết mục văn nghệ, mini game, quay số may mắn. Đây là phần mà các khách mời hào hứng nhất. Để dẫn dắt chương trình, linh hoạt trong tổ chức thì MC chính là nhân tố quan trọng. Bạn nên chọn những MC chuyên nghiệp có cách ứng biến linh hoạt, pha chút dí dỏm, có khả năng khuấy động không khí cho sự kiện thêm phần sôi động.

Phần bốc thăm trúng thưởng là phần được mong chờ nhất
Phần bốc thăm trúng thưởng là phần được mong chờ nhất

Gửi lời cảm ơn tới khách tham dự

Kết thúc chương trình tiễn khách ra về cũng là việc bạn nên chú ý. Đại diện doanh nghiệp sẽ gửi lời cảm ơn tới khách hàng, đối tác đã dành thời gian tới tham dự sự kiện. Bên cạnh đó bạn có thể chuẩn bị phần quà nhỏ là phần quà lưu niệm, hoặc sản phẩm của doanh nghiệp tặng cho khách mời. Điều này thể hiện sự quan tâm và chu đáo, tạo ấn tượng cho khách tham dự.

Những lưu ý khi tổ chức hội nghị khách hàng

Một sự kiện hội nghị khách hàng không chỉ lên kịch bản, lựa chọn địa điểm và tổ chức là xong. Bên cạnh đó còn nhiều yếu tố góp phần vào sự thành công của chương trình, do vậy khi tổ chức bạn nên lưu ý:

  • Xin giấy phép tổ chức nếu là những chương trình có quy mô lớn, và đòi hỏi phải có giấy phép hoạt động của chính quyền địa phương.

  • Nên gửi thư mời cho khách mời ít nhất trước 1 tuần để xác nhận số lượng khách tham dự để chuẩn bị được chu đáo.
  • Nên chạy thử chương trình để kiểm tra các lỗi kỹ thuật phát sinh, đảm bảo hạn chế những rủi ro và có phương án thay thế.
  • Mời những diễn giả, nhân vật nổi tiếng, khách mời đặc biệt tham dự để tăng sự uy tín, đồng thời giúp hoạt động truyền thông hiệu quả hơn.
  • Chú ý đến công tác truyền thông trước và sau hội nghị để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp tới nhiều khách hàng.
  • Nên chọn đơn vị tổ chức hội nghị chuyên nghiệp như Danang Events để sự kiện diễn ra suôn sẻ và tiết kiệm được nguồn nhân lực tham gia tổ chức.

Mong rằng với các bước tổ chức chương trình hội nghị khách hàng trên đây sẽ giúp bạn hình dung được các công việc cần thực hiện. Để đảm bảo sự kiện diễn ra như đúng mong đợi và tiết kiệm chi phí, đừng quên liên hệ ngay với Danang Events nhé!

 

534 lượt xem


Hotline
Báo giá nhanh Tư vấn nhanh
Hotline
Zalo Zalo
Go top
Đang xử lý...