Các loại hình hội nghị khách hàng phổ biến nhất hiện nay
Có rất nhiều các loại hội nghị khách hàng phù hợp với mục đích tổ chức của doanh nghiệp. Nếu bạn đang không biết lựa chọn loại hình nào đáp ứng được yêu cầu và tính chất sự kiện của doanh nghiệp mình, tham khảo ngay các loại hội nghị khách hàng dưới đây của Danang Events.
Tổ chức hội nghị khách hàng là gì?
Tổ chức hội nghị khách hàng là một trong những hoạt động quan trọng thường niên của doanh nghiệp. Đối với một số doanh nghiệp, hội nghị khách hàng còn được tổ chức khi ra mắt sản phẩm mới, khi công ty cần thông báo các quyết định quan trọng liên quan đến hình thức hoạt động,... Nhìn chung, dù với bất cứ mục đích nào, hội nghị khách hàng vẫn là sự kiện vô cùng quan trọng đối với hình ảnh doanh nghiệp.
Các loại hội nghị khách hàng phổ biến nhất dựa vào mục đích
Bất cứ sự kiện nào cũng sẽ cần xác định mục đích tổ chức tổ chức trước khi thực hiện. Bạn có thể phân biệt các loại hội nghị khách hàng dựa vào mục đích tổ chức như sau:
Hội nghị tri ân
Là chương trình được tổ chức dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp, đây sẽ là dịp lý tưởng để thực hiện hoạt động tri ân, xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa doanh nghiệp và khách hàng. Các hoạt động tri ân thường bao gồm vinh danh khách hàng VIP, đãi tiệc, tặng quà,...
Hội nghị bán hàng
Với những hội nghị nhằm mục đích bán hàng, đẩy mạnh tầm ảnh hưởng của thương hiệu, doanh nghiệp sẽ có mục tiêu chính là trình diễn các sản phẩm chủ đạo của mình, thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng. Tệp khách hàng tham dự hội nghị bán hàng sẽ lớn hơn rất nhiều so với hội nghị tri ân, khi bao gồm cả khách hàng mới và khách hàng tiềm năng.
Hội nghị giới thiệu sản phẩm mới
Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức để thông báo về sản phẩm mới với khách hàng và công chúng. So với hai loại sự kiện trên thì đây là loại hội nghị cần tập trung đẩy mạnh truyền thông nhất, để tạo bệ phóng phát triển sản phẩm ra thị trường trong tương lai.
Các loại hình khách hàng phổ biến nhất dựa vào hình thức tổ chức
Có nhiều hình thức để tổ chức hội nghị khách hàng. Về cơ bản, nội dung truyền tải tại các hội nghị khách hàng doanh nghiệp không quá khác biệt. Điểm nhấn duy nhất doanh nghiệp có thể thực hiện đó là thay đổi hình thức tổ chức.
Hội nghị kết hợp đãi tiệc
Thông thường, tại các hội nghị khách hàng mang mục đích tri ân, doanh nghiệp nên tổ chức hoạt động đãi tiệc. Phần đãi tiệc sẽ được diễn ra sau phần lễ, yêu cầu tổ chức tại những hội trường lớn. Ban tổ chức cần thẩm định và đặt tiệc tuỳ theo phân khúc khách hàng và ngân sách cho phép.
Hội nghị kết hợp show ca nhạc
Bất cứ hội nghị khách hàng nào cũng không thể thiếu chương trình giao lưu âm nhạc. Ban tổ chức cần chọn lựa các màn trình diễn phù hợp với khách mời. Đối với một số doanh nghiệp có ngân sách lớn cho hội nghị khách hàng, các tiết mục ca nhạc có thể thay thế bằng các màn trình diễn nghệ thuật đẹp mắt.
Hội nghị kết hợp minigame
Các hoạt động minigame được tổ chức trong hội nghị khách hàng nên được tổ chức để thay đổi không khí hội trường, thu hút sự chú ý của khách mời. Lồng ghép sản phẩm của doanh nghiệp và các câu hỏi liên quan đến thương hiệu một cách khéo léo vào trong các trò chơi sẽ giúp hội nghị đến gần hơn với mục đích tổ chức.
Hội nghị kết hợp dạ tiệc
Đối với các doanh nghiệp hoạt động liên quan đến lĩnh vực thời trang, truyền thông, làm đẹp,... tổ chức các buổi dạ tiệc là ý tưởng độc đáo cho hội nghị khách hàng. Những sự kiện được tổ chức bài bản như vậy sẽ góp phần tạo hiệu ứng truyền thông cho thương hiệu. Khách mời sẽ được yêu cầu dress code cực rõ ràng và chi tiết để tham dự các hoạt động vũ hội, trình diễn, liveshow, dự tiệc,... trong hội nghị.
Tổ chức các loại hình hội nghị khách hàng đa dạng với dịch vụ tổ chức sự kiện Danang Events
Là một trong những đơn vị giàu kinh nghiệm trong tổ chức hội nghị khách hàng, Danang Events sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp với hàng loạt ý tưởng tổ chức hội nghị khách hàng chuyên nghiệp.
Hiểu được vai trò và giá trị của một hội nghị khách hàng thành công, Danang Events sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ tổ chức hội nghị trọn gói dành cho khách hàng doanh nghiệp. Bạn sẽ được tư vấn kỹ lưỡng từ khi lên kế hoạch cho đến giai đoạn thực hiện chương trình.
Với trụ sở đặt tại 3 khu vực Bắc, Trung, Nam, Danang Events đã hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp với nhiều loại hình hội nghị khách hàng khác nhau. Chúng tôi sẽ tư vấn quý doanh nghiệp cách thức tổ chức phù hợp nhất với mục đích và ngân sách.
Liên hệ hotline 0939.311.911 - 0913.311.911 nếu bạn đang cần sự hỗ trợ từ Danang Events trong quá trình lựa chọn các loại hội nghị khách hàng chuyên nghiệp!
Địa chỉ:
-
Văn phòng miền bắc: 27-29 Đoàn Thị Điểm, Đống Đa, Hà Nội
-
Văn phòng miền trung: 217 Trần Phú, Hải Châu, Đà Nẵng
-
Văn phòng miền Nam: 05 Hoa Cau, Phú Nhuận, TP. HCM