Kinh nghiệm tổ chức Roadshow hiệu quả cho doanh nghiệp
Nhằm đánh mạnh vào tâm lý hiếu kỳ của người tiêu dùng, tổ chức Roadshow trở thành hình thức quảng cáo phổ biến của nhiều công ty. Đây được xem là một trong những chiến dịch thành công khi ra mắt thương hiệu hay sản phẩm mới.
Lợi ích của hình thức chạy Roadshow
Với những hiệu ứng bắt mắt về trang phục, phương tiện di chuyển và màu sắc, Roadshow gây sự tò mò và chú ý với đến đông đảo khách hàng. Đây là hình thức giúp tiếp cận người tiêu dùng trực tiếp một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đối với những doanh nghiệp muốn đẩy mạnh bán hàng trong thị trường thì Roadshow là một chiến lược Marketing không nên bỏ qua.
Roadshow là hình thức quảng bá thương hiệu hữu hiệu cho doanh nghiệp
Kinh nghiệm tổ chức Roadshow thành công cho doanh nghiệp
Để sự kiện Roadshow đạt hiệu quả như mong đợi thì doanh nghiệp nên lưu ý những điều sau:
Lập kế hoạch chi tiết
Không chỉ ở chương trình Roadshow, dù ở bất cứ sự kiện nào thì không thể thiếu khâu lập kế hoạch. Đây là bước đi đầu tiên quyết định sự thành công của các yếu tố khác trong chương trình. Doanh nghiệp nên lập kế hoạch chi tiết, xây dựng nội dung và xác định thời gian tổ chức đầy đủ. Kế hoạch xây dựng tỉ mỉ và cẩn thận sẽ hạn chế được những rủi ro có thể xảy ra trong chương trình.
Lựa chọn nguồn nhân lực
Lựa chọn đội ngũ chạy Roadshow cũng là một yếu tố mà doanh nghiệp nên quan tâm. Doanh nghiệp nên ưu tiên tìm kiếm nhân sự trẻ trung, năng động, có ngoại hình đồng đều nhau và đặc biệt là có sức khỏe tốt. Điều này sẽ giúp cho chương trình Roadshow được diễn ra theo đúng tiến độ. Quản lý giám sát sẽ đảm nhận vai trò điều phối nhân sự và lên sẵn phương án dự phòng để kịp thời ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra.
Lựa chọn nhân sự cho hình thức Roadshow
Thống nhất phương tiện
Ngày nay, phương tiện cho hình thức Roadshow rất đa dạng chẳng hạn như xe đạp, xe máy, xe ô tô,... Tùy vào mục đích và nguồn kinh phí mà doanh nghiệp có thể lựa chọn loại phương tiện phù hợp. Mỗi loại xe chạy Roadshow sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng do đó doanh nghiệp nên cân nhắc trước khi quyết định. Chẳng hạn đối với xe đạp, đặc điểm di chuyển chậm nên dễ tạo ấn tượng mạnh với người đi đường.
Trong trường hợp chạy Roadshow bằng xe máy thì quãng đường di chuyển xa hơn, có thể tiếp cận với nhiều đối tượng tiềm năng hơn. Doanh nghiệp có thể tận dụng những khoảng trống trên bánh xe, yên xe và giỏ xe để trang trí và truyền tải thông điệp đến khách hàng.
Lựa chọn cung đường tổ chức Roadshow
Trước khi tổ chức Roadshow, doanh nghiệp nên tìm hiểu trước các tuyến đường sắp thực hiện. Nên lựa chọn những cung đường dễ di chuyển và đông người qua lại để thu hút sự chú ý lớn từ cư dân và người đi đường. Đồng thời để chắc chắn chương trình diễn ra thuận lợi, doanh nghiệp cần thực hiện công tác tiền trạm thực tế. Ngoài ra, doanh nghiệp cần xin giấy phép từ các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sớm để kịp chạy chương trình.
Nên tiền trạm thực tế trước khi tổ chức Roadshow
Mong rằng qua kinh nghiệm tổ chức Roadshow mà Danang Events đã chia sẻ ở trên sẽ phần nào giúp ích cho bạn đọc. Đừng quên liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ cho chương trình Roadshow được diễn ra thành công và để lại ấn tượng đẹp trong mắt khách hàng.