Kế hoạch tổ chức Tết Thiếu nhi 1/6 cho các bé chi tiết

Tết Thiếu nhi 1/6 là hoạt động vui chơi thú vị thường diễn ra hằng năm, đây cũng dịp kết thúc năm học và bắt đầu mùa hè sôi nổi. Vì vậy, sự kiện này thường được các tổ chức quan tâm và mang đến cho các bạn nhỏ một ngày thật ý nghĩa. Tuy nhiên, làm thế nào để mỗi chương trình qua mỗi năm phải độc đáo hơn, hấp dẫn hơn là vấn đề rất khó khăn đối với các doanh nghiệp.

“Đừng quá lo lắng nhé! Danang Events sẽ giúp các doanh nghiệp có thể lên kế hoạch triển khai bài bản và không kém phần độc đáo qua từng năm, từng chương trình. Với đội ngũ nhân sự luôn nỗ lực sáng tạo các chương trình từ cơ bản đến độc đáo, vui nhộn nhằm mục tiêu mang đến cho bé không khí lễ hội thật vui tươi và ý nghĩa”.

Ý nghĩa ngày quốc tế thiếu nhi

Đối với các bạn nhỏ, ngày Tết thiếu nhi giống như Tết cổ truyền hay Tết trung thu vậy. Vì trong dịp này, các bạn nhỏ sẽ được ba mẹ, hay những người thân yêu đưa đi chơi, tham gia các chương trình vui nhộn cùng với bạn bè. Hơn nữa, nhân dịp này thì các bé còn được tặng những món quà, những đồ chơi mà mình yêu thích nữa đấy.

Ngày 1/6 hằng năm mang ý nghĩa rất to lớn đối với cả trẻ em và người lớn. Tất cả trẻ em cần được nuôi dưỡng tâm hồn bằng sự quan tâm, cùng với yêu thương của gia đình và xã hội. Còn đối với người lớn, ngày này cũng như một lời nhắc nhở đối với nghĩa vụ của mình rằng phải luôn bảo vệ và chăm sóc trẻ tốt hơn.

Tết Thiếu nhi là sự kiện được rất nhiều đơn vị triển khai hằng năm

Tết thiếu nhi mang ý nghĩa rất to lớn đối với cả trẻ em

Lên kế hoạch tổ chức sự kiện 

Để cho trẻ nhỏ có một ngày vui chơi thỏa thích cùng với những hoạt động ý nghĩa thì cần phải có một kịch bản hay và chi tiết nhất. Nếu như bạn chưa biết nên bắt đầu từ đây, Danang Events sẽ hướng dẫn các bạn các bước để lên kịch bản triển khai chương trình thật ý nghĩa và ấn tượng nhé.

Xác định mục đích tổ chức

Đối với trường học, trường mầm non, nhà trẻ thì việc tổ chức tết thiếu nhi là điều vô cùng cần thiết. Nó không chỉ giúp tạo sân chơi bổ ích dành cho các bé mà còn mang tới những kỷ niệm đẹp, tinh thần vừa học vừa chơi dành cho trẻ. 

Bên cạnh đó, thời gian gần đây có rất nhiều công ty hay doanh nghiệp thường triển khai chương trình dành cho con của các cán bộ công nhân viên của mình. Đây là dịp để các thành viên cùng gia đình mình tham gia những trò chơi bổ ích và thú vị. Từ đó, thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đến với đời sống của nhân viên, góp phần nâng cao văn hóa doanh nghiệp.

Chương trình  giúp tạo sân chơi bổ ích dành cho các bé

Chương trình tết thiếu nhi dành cho các bé

Xác định những hoạt động diễn ra trong chương trình

Chương trình dành cho trẻ nhỏ không thể thiếu những tiết mục văn nghệ sôi nổi, hay những trò chơi thú vị dành cho bé. Ban tổ chức có thể lựa chọn những tiết mục văn nghệ để khuấy động chương trình như ca hát, biểu diễn xiếc, ảo thuật. chú hề tạo hình bong bong,... hay những cuộc thi tài năng để các bé có không gian thể hiện được năng khiếu của bản thân.

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn những trò chơi vận động vừa sức với độ tuổi của bé như rèn luyện thể lực, phản xạ, sự phối hợp như: vượt chướng ngại vật, nhảy bao bố, kéo co,... hay những trò chơi mang tính động đội, gắn kết bố mẹ và con cái,...

Chú hề tạo hình bong bong được các bé vô cùng thích thú

Chủ đề chương trình diễn ra sôi nổi và hấp dẫn

Dự trù ngân sách tổ chức

Việc dự trù ngân sách rất cần thiết và được thực hiện sớm để bạn có đủ kinh phí cho các hạng mục chương trình sự kiện. Nên dự trù một khoảng kinh phí để phòng phát sinh xảy ra.

Dự trù ngân sách phù hợp để giúp chương trình diễn ra suôn sẻ

Cần dự trù chi phí phù hợp

Lên kế hoạch trang trí và lựa chọn thiết bị

Dựa trên những ý tưởng và ngân sách tổ chức, bạn cần xác định được các thiết bị cần thiết cho chương trình như nào cho hợp lý. Từ màu sắc, ánh sáng, tiểu cảnh trang trí, sân khấu,... tạo không gian hấp dẫn và thu hút sự chú ý đông đảo các bạn nhỏ. 

Backdrop: Đối với các chương trình dành cho trẻ nhỏ thì backdrop cần được thiết kế bắt mắt, kết hợp với màu sắc nổi bật tạo sự thu hút. Bạn có thể lựa chọn chất liệu backdrop như bạt Hiflex để ghi hay formex,... để giúp làm nổi bật khu vực sân khấu và lưu giữ được những khoảnh khắc vô cùng ấn tượng.

Sân khấu: Thường bao gồm mặt sàn là ván gỗ cao cấp, bọc thảm đỏ/đen/xanh dương/xanh lá,...tùy theo màu sắc chủ đạo của từng sự kiện. Bên cạnh đó, bạn có thể trang trí thêm các tiểu cảnh như: bóng bay trang trí, nhân vật hoạt hình, formex nhiều hình thù như ngôi nhà, ...tăng thêm sự hứng thú cho các bạn nhỏ.

Âm thanh, ánh sáng: Tùy thuộc vào số lượng các bé tham dự thì bạn có thể lựa chọn không gian diễn ra trong nhà hay ngoài trời. Từ đó, đơn vị cung cấp thiết bị sẽ tư vấn bạn lựa chọn những thiết bị với công suất phù hợp, kết hợp với việc bố trí màu sắc ánh sáng kết hợp với các tiết mục biểu diễn sẽ giúp tăng sự hấp dẫn, cao trào cho sự kiện.

Bàn ghế sự kiện: Với tính chất sự cho trẻ nhỏ, những mẫu ghế như ghế inox, ghế nhựa cao, ghế nhựa thấp chính là sự lựa chọn tối ưu. Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn bàn ghế đại biểu có khăn trắng, đỏ/ vàng/ xanh dương/ xanh lá cho khu vực đại biểu, khách vip.

Tiệc nhẹ cho bé: Bạn có thể lựa chọn tiệc ngọt với các loại bánh, trái cây, trà hay  nước ép,... phù hợp với đối tượng sử dụng và mức giá phù hợp.

Chương trình hấp dẫn sẽ  thu hút sự chú ý đông đảo các bạn nhỏ

Trang trí chương trình vui nhộn để thu hút các bé

Lựa chọn nhân sự hợp lý

Song song với thiết bị, nhân sự sự kiện đóng vai trò quan trọng trong mỗi bữa tiệc giúp tạo nên 70% thành công của sự kiện. Ekip nhân sự thực hiện chương trình bao gồm:

MC chương trình: Với sự kiện có người tham dự đa số là trẻ em. Vì vậy bạn nên chọn MC có khả năng hoạt náo, triển khai các trò chơi và biết cách chơi cùng trẻ nhỏ.

Nhân sự chương trình sẽ giúp điều phối hỗ trợ sự kiện và xử lý phát sinh xảy ra nếu có.

Văn nghệ, ảo thuật, chú hề,... tùy thuộc vào từng tiết mục bạn lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

Quy phim, chụp ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của sự kiện. 

Trên đây, Danang Events vừa gửi tới bạn đọc bài viết kế hoạch tổ chức ngày Tết Thiếu nhi ấn tượng. Hi vọng với những thông tin bổ chia sẻ trên đây, sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích để có thể xây dựng một chương trình diễn ra thành công tốt đẹp. Hãy liên hệ ngay Hotline của chúng tôi để nhận được sự tư vấn và báo giá sớm nhất nhé!