Giải pháp đơn giản cho roadshow xe đạp thành công rực rỡ

Để chọn lựa được một công ty tổ chức sự kiện uy tín và chất lượng nhất hiện nay. Hãy cùng Danang Events tìm hiểu cụ thể hơn về loại hình sự kiện này thông qua những chia sẻ ở bài viết sau đây nhé! 

Những điều cần biết về roadshow xe đạp

Hiện nay, hình thức sự kiện quảng cáo này rất phổ biến và được nhiều người lựa chọn để quảng cáo thương hiệu. Với cách thực hiện đơn giản, chỉ cần sử dụng những chiếc xe đạp và chạy thành từng đoàn vòng quanh một khu vực nào đó. Ví dụ như vòng quanh một địa điểm nổi tiếng nào đó, hay chạy vòng quanh thành phố… 

Trên mỗi chiếc xe sẽ có gắn cờ, logo, banner, hashtag, biển hiệu… hoặc thiết kế về hình dáng chiếc xe tương ứng cùng với thương hiệu và hình ảnh sản phẩm mà doanh nghiệp nhắm tới. Do đó, khi tổ chức roadshow thì bạn có thể chia thành nhiều team, mỗi team sẽ có khoảng 20 người do 1 leader quản lý, ứng biến các sự cố có thể xảy ra.

 Hình thức sự kiện quảng cáo này rất phổ biến hiện nay

Roadshow xe đạp là một loại hình sự kiện quảng cáo truyền thông phổ biến

Những điểm cộng và điểm trừ tổ chức roadshow xe đạp

Một chương trình tổ chức roadshow xe đạp không cố định là bạn cần phải chuẩn bị bao nhiêu xe. Có thể 5 xe, 10 xe hoặc cũng có thể là 20 – 30 xe đạp hoặc hơn. Tuy nhiên, với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức roadshow thì chúng tôi sẽ tư vấn những ưu và nhược điểm mà hình thức này mang lại:

Điểm cộng của việc tổ chức roadshow xe đạp

Tối ưu về chi phí tổ chức

Một trong những yếu tố quan trọng được doanh nghiệp quan tâm nhất khi tổ chức roadshow xe đạp đó chính là chi phí tổ chức. Vì vậy mà hình thức này sẽ được nhắc đến đầu tiên thì cũng không quá ngạc nhiên. Ưu điểm của roadshow xe đạp, tránh được tiền xăng xe, khó bị vi phạm và bị cảnh sát giao thông phạt. Đồng thời, chi phí thuê xe đạp cũng sẽ rẻ hơn hẳn so với các phương tiện khác.

Tìm kiếm được những khu vực tiềm năng

Nếu như doanh nghiệp của bạn đang thực hiện triển khai một sản phẩm mới nào đó, và chưa biết đâu là khu vực sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng. Vậy thì hãy sử dụng hình thức roadshow trong vòng nhiều ngày, mỗi ngày di chuyển 1 vài khu vực nhất định và xem khu vực nào được chú ý nhiều nhất.

Mỗi ngày di chuyển 1 vài khu vực sẽ tìm kiếm được khách hàng tiềm năng

Tận dụng roadshow để tìm kiếm khu vực tiềm năng

Thu hút được sự chú ý của khách hàng

Thường thì xe đạp sẽ có tốc độ khá chậm, không đi quá nhanh nên sẽ giúp cho hình ảnh sản phẩm mới có thể để lại ấn tượng lâu hơn với khách hàng. Không những thế, giữa lòng thành phố đông đúc như vậy nếu có 1 đoàn xe đạp chạy qua chắc chắn sẽ thu hút ánh nhìn của nhiều người đi đường. Đây cũng là cách giúp tạo ra các hiệu ứng đám đông.

Tạo được thiện cảm tốt đối với khách hàng

Khi tổ chức roadshow xe đạp chắc chắn sẽ không gây ra các loại khói bụi và tiếng ồn giống như xe máy hay ô tô. Đối với những nơi đợi đèn đỏ, roadshow xe đạp cần phải có 1 leader tốt với kỷ luật cao, nên sẽ đảm bảo sẽ không khiến cho người dân phải khó chịu khi gặp đoàn này.

Dễ dàng di chuyển và quảng cáo

Để roadshow đạt được thành công rực rỡ nhất, cần phải tổ chức tại nơi có nhiều người qua lại và điều này cũng đồng nghĩa việc bạn phải đối diện với nguy cơ tắc đường. Thông thường, xe đạp với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt trong di chuyển nên sẽ dễ dàng tránh các đoạn đường ùn tắc hiệu quả.

Điểm trừ của việc tổ chức roadshow xe đạp

Tốc độ di chuyển chậm

Tốc độ di chuyển của xe đạp thường sẽ mất rất nhiều thời gian để có thể đi hết được 1 dãy phố. Bên cạnh đó, bạn cũng phải mất tới hơn 2 tiếng mới có thể hoàn thành xong 1 vòng roadshow xe đạp. Đây cũng được xem là nhược điểm rất lớn của hình thức này.

Chịu ảnh hưởng rất lớn từ yếu tố thời tiết

Mưa bão cũng là một trong những nguyên nhân khiến việc tổ chức roadshow trở nên rất mệt mỏi và gặp rất nhiều khó khăn. Vì khi đạp xe giữa cái thời tiết nắng nóng hay mưa ròng rã suốt 3 tiếng đồng hồ thật sự rất mệt mỏi. Điều này khiến cho ban tổ chức cũng e ngại chứ không chỉ riêng đối với người đạp xe.

Những lưu ý quan trọng khi tổ chức roadshow xe đạp

Khi tổ chức roadshow xe đạp thay vì đi quá nhiều nơi, vậy thì bạn hãy thử lướt qua lướt lại ở một vài khu vực như một hình thức remarketing. Đây cũng là một trong những tiêu chí sẽ giúp mọi người nhớ lâu và không bao giờ quên hình ảnh về sản phẩm của bạn.

Bên cạnh đó, khi tổ chức roadshow xe đạp thì hãy đảm bảo xin giấy phép đầy đủ. Như vậy sẽ giúp tránh các trường hợp tổ chức chui gây ra các vi phạm, cũng như bị phạt tiền, hoãn việc tổ chức…Đồng thời, bạn cũng đừng thiết kế 1 logo, banner một cách cẩu thả nhé. 

Một đoàn xe đạp đi qua, chắc chắn mọi người sẽ bị thu hút ánh nhìn và tạo ấn tượng sâu sắc. Tuy nhiên, nếu như thiết kế logo cẩu thả thì chắc chắn họ sẽ chẳng kịp hình dung nổi thông điệp mà bạn muốn đề cập đến. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên vì tham rẻ mà sử dụng chính nhân viên trong công ty để rồi không còn hiệu quả và còn lỗ thêm nhé.

Để có thể tổ chức roadshow xe đạp đạt được thành công rực rỡ, hãy hợp tác với các công ty tổ chức sự kiện uy tín để đạt hiệu quả cao nhất nhưng vẫn tối ưu chi phí. Danang Events hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, hội nghị chắc chắn sẽ đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời về dịch vụ tổ chức roadshow xe đạp. 

Tổ chức roadshow hãy đảm bảo xin giấy phép đầy đủ

Nên chú ý về logo banner khi thực hiện roadshow xe đạp

Bên cạnh đó, chúng tôi không chỉ cung cấp dịch vụ tổ chức roadshow mà đơn vị của chúng tôi còn giúp quý khách tổ chức các sự kiện khác như: gala dinner, hội nghị quốc tế, tổ chức sự kiện... Hãy nhấc máy lên và gọi điện hotline 0903.277.326 - 0913.186.829 ngay Danang Events để được tư vấn miễn phí!

1611 lượt xem


Hotline
Báo giá nhanh
Hotline
Messenger Zalo Zalo
Go top
Đang xử lý...
0913.186.829