Các hình thức roadshow quảng cáo hiệu quả và sáng tạo
Theo đại điện của đơn vị DKBike có chia sẻ: "Rất cảm ơn Danang Events đã mang đến cho doanh nghiệp chúng tôi một sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp. Đặc biệt là không tốn quá nhiều chi phí thực hiện nhưng mang lại kết quả rất cao khi tạo được ấn tượng đối với mọi người đi trên đường. Nhất định trong những sự kiện lần sau chúng tôi vẫn tiếp tục hợp tác với đơn vị”.
Mục đích tổ chức roadshow
Hiện nay, có rất nhiều cách để đưa một sản phẩm vừa mới tung ra thị trường tiếp cận với khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Phổ biến nhất đó là: triển khai lễ ra mắt sản phẩm, lễ khai trương,… Và Roadshow cũng được xem là một trong những hình thức được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi cách này có thể tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp. Đồng thời giúp gây được sự tò mò và chú ý từ các khách hàng tiềm năng.
Bên cạnh việc thu hút sự chú ý của công chúng bởi hiệu ứng bắt mắt về sự đồng loạt về trang phục, phương tiện di chuyển, màu sắc…Giải pháp này còn giúp cho việc nhận diện thương hiệu dễ dàng. Đồng thời giúp để lại ấn tượng đối với khách hàng và tối ưu được chi phí Marketing.
Đoàn Roadshow quảng cáo đang lưu thông trên đường phố
Một số hình thức Roadshow quảng cáo phổ biến hiện nay
Không thể phủ nhận được chức năng, công dụng của phương thức này trong chiến dịch marketing. Nhưng để có thể sử dụng nó sao cho hiệu quả trong marketing thì phải có những kế hoạch cụ thể. Đồng thời, những chiến lược phải phù hợp với ngân sách, yêu cầu cụ thể của từng loại sản phẩm. Chiến dịch này quan trọng nhất đó chính là chọn phương thức phù hợp:
Quảng cáo bằng cách đi bộ
Đi bộ hay còn được gọi là Human Billboard, đây là hình thức náo động ngay tại chỗ và diễn ra ngay tại điểm giới thiệu sản phẩm dịch vụ, hoặc di chuyển xung quanh nhưng không quá xa. Đoàn Roadshow thường sẽ sử dụng mascot, bảng cầm tay và vật phẩm sáng tạo để thu hút sự chú ý của mọi người. Chiến dịch có thể đi kèm cùng với hoạt động phát tờ rơi, mẫu dùng thử và tương tác với người tiêu dùng.
Một số chiến dịch Roadshow đi bộ
Sử dụng xe đạp
Với chi phí rẻ nhất, dễ dàng trang trí, dễ thực hiện nên việc sử dụng xe đạp được nhiều nhãn hàng và doanh nghiệp lựa chọn triển khai. Tuy nhiên khi đi trên đường phố nhất là trong những giờ cao điểm, tốc độ của đoàn di chuyển xe đạp chậm quá sẽ gây ảnh hưởng tới giao thông.
Một chiến dịch chạy Roadshow xe đạp đặc biệt về bình đẳng giới
Sử dụng xe máy
Với chi phí triển khai cao hơn xe đạp, nhưng hình thức này giúp mang đến hiệu quả truyền thông tốt hơn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào ngân sách mà roadshow xe máy chọn dòng xe phù hợp, thường sẽ lựa chọn xe tay ga để có thể dễ điều khiển và mang đến hiệu ứng thẩm mỹ cao hơn.
Sử dụng xích lô
Do sự mới lạ của xích lô nên các chiến dịch sử dụng xích lô thường sẽ khá độc đáo, mới lạ nên sẽ thu hút mạnh mẽ sự chú ý của mọi người. Sử dụng xích lô để Marketing thường được triển khai tại các thành phố lớn và ưu tiên lựa chọn các địa điểm phát triển du lịch để có thể tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng.
Chiến dịch Roadshow xe xích lô sáng tạo của FPT
Sử dụng ô tô
Hình thức quảng cáo bằng ô tô được đánh giá rất cao khi nó thể hiện được sự đẳng cấp của doanh nghiệp và giúp tạo sự chú ý tốt. Tuy nhiên, không phải lúc nào phương thức này cũng phù hợp và vấn đề trở ngại giao thông cũng là chuyện doanh nghiệp cần được được giải quyết tốt.
Tuy nhiên, cách thức này có ưu điểm nổi bật là giúp tạo dựng được sức hút mạnh mẽ đến với khách hàng. Đồng thời, giúp quảng bá thương hiệu, sản phẩm doanh nghiệp trong phạm vi cự rộng và giúp cho sự kiện trở nên đẳng cấp và hoành tráng hơn.
Chiến dịch quảng cáo Roadshow ô tô 4 chỗ quy mô lớn của nhãn hàng
Công ty sự kiện Danang Events được biết đến là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói và uy tín nhất hiện nay. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình diễn ra sự kiện và giải quyết tất cả những vấn đề phát sinh để đảm bảo chương trình được suôn sẻ. Hãy liên hệ trực tiếp Hotline của chúng tôi để nhận được sự tư vấn và báo giá chính xác nhất nhé!