Những suy nghĩ sai lầm khi tổ chức sự kiện roadshow

Roadshow có thể hiểu nôm na là những màn diễu hành đường phố. Nó phù hợp với tất cả các loại hình ngành nghề và sản phẩmRoadshow là một trong những chiến lược quảng bá thương hiệu phổ biến hiện nay và được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng vì gây sự chú ý cao đối với người tiêu dùng, tạo được hiệu ứng và dễ lưu lại dấu ấn đối với người đi đường.

tổ chức chạy roadshow

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu đúng về Roadshow. Dưới đây là những suy nghĩ sai lầm về roadshow thường gặp nhất!

1. Chạy Roadshow phải “dàn trải”

Nhiều đơn vị tổ chức quan niệm rằng, chạy roadshow thì phải chạy ở càng nhiều tuyến đường càng tốt, như thế càng tiếp cận được nhiều khách hàng. Tuy nhiên thực tế không phải vậy, roadshow nó giống như một hình ảnh nhỏ lướt qua như hàng nghìn quảng cáo khác mà khách hàng phải xem hàng ngày. Việc chạy roadshow theo kiểu “nay đây mai đó” vừa tốn chi phí, vừa mất công xin cấp phép nhiều điểm mà lại không đem lại hiệu quả. Do đó, giải pháp tối ưu nhất là chạy roadshow tập trung chứ không đa dạng, tập trung và chạy đi chạy lại một khu vực rộng vừa phải, đủ để khách hàng chú ý, gây được ấn tượng nhất định với họ.

chạy roadshow tập trung

Chạy roadshow tập trung chứ không đa dạng, dàn trải

2. Sử dụng nhân sự "cây nhà lá vườn" để tiết kiệm chi phí

Đồng ý rằng việc các đơn vị sử dụng chính nhân sự của mình thì sẽ cắt giảm được một phần chi phí làm roadshow. Tuy nhiên đi kèm với nó là những khả năng rủi ro cao như việc các bạn trễ giờ, thiếu chuyên nghiệp như đạp xe quá nhanh dẫn tới không kịp cho khách hàng đọc thông tin; nói chuyện, cười đùa với nhau khi làm việc…

Vì vậy, phương pháp tối ưu nhất là nên thuê PG, PB chuyên nghiệp. Còn nếu muốn sử dụng nhân viên của mình cần phải có sự training kỹ lưỡng về nghiệp vụ cho họ và phải luôn có phương án đề phòng sự cố thiếu người.

nhân sự chạy roadshow chuyên nghiệp

Đà Nẵng Events cung cấp PG, PB chuyên nghiệp

>>> Xem thêm: về dịch vụ cho thuê PG, PB

3. Chạy roadshow không cần quá nhiều xe.

Roadshow phải cần có một số lượng xe, số lượng người đủ lớn thì mới gây được sự chú trên đường phố khiến cho khách hàng mục tiêu mới tiếp cận được tới sự kiện, sản phẩm hay nhận diện thương hiệu của nhãn hàng. Nếu ngân sách không cho phép, hãy cân nhắc tới những hình thức roadshow đi bộ, phát tờ rơi để tập trung vào một phạm vi, đối tượng nhỏ nhất định hoặc thậm chí dung các kênh quảng cáo khác phù hợp hơn. Đừng cố gò ép bắt buộc phải làm roadshow.

xin giấy phép chạy roadshow

Roadshow phải cần có một số lượng xe, số lượng người đủ lớn

4. Chạy Roadshow có mấy ngày thì cần gì phải xin phép?

Đây là một sai lầm rất nghiêm trọng đó ạ, nếu vi phạm, sẽ bị xử phạt hành chính với số tiền có thể lên tới 20 triệu đồng, chưa kể còn bị thu giữ phương tiện. Tóm lại là vừa mất công, vừa mất của. Thế nên, muốn làm gì thì trước hết cứ phải tuân thủ đúng pháp luật mới được.

5. Làm Roadshow xong, doanh số tăng vèo ngay.

Những người làm sự kiện thường nói vui rằng “ Roadshow giống như một cô gái xinh đẹp, sexy đi ngang qua khiến ta rơi vào lưới tình, nhưng để có thể có một mối quan hệ nghiêm túc, dài lâu thì chưa chắc!”

Hãy coi roadshow là một màn chào sân khiến khách hàng trầm trồ và ghi nhớ một chút ấn tượng nào đó. Tiếp theo hãy cho khách hàng có cơ hội tìm hiểu thêm chúng ta bằng những tờ rơi, những biển quảng cáo ngoài trời … hoặc các công cụ online khác để dẫn họ tới điểm bán của mình. Cứ làm tốt và đủ thì đương nhiên doanh số sẽ về.

tổ chức chương trình chạy roadshow

Roadshow là một màn chào sân khách hàng

Hi vọng rằng với những chia sẽ trên đây, quý khách hàng có thể hiểu hơn về tính chất của Roadshow để từ đó lựa chọn được đơn vị thực hiện uy tín!

Mọi nhu cầu giải đáp, tư vấn, hỗ trợ dịch vụ Tổ chức roadshow, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo số Hotline bên dưới!




tư vấn Dịch Vụ 24/7

HỘI NGHỊ: 0913.311.911

                  0913.188.911

sỰ kIỆN: 0989.898.198

tHIẾT bỊ: 0918.640.988

kHIẾU nẠI dỊCH vỤ

hOTLINE: 0905.388.666