Mách bạn những lưu ý khi tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng

Để chương trình diễn ra thành công như mong đợi, đòi hỏi các công tác chuẩn bị phải chỉn chu và cẩn thận trong từng chi tiết. Nhằm tạo tính chuyên nghiệp và ấn tượng mạnh với đối tác, doanh nghiệp nên lưu ý điều gì khi tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng? Lưu ngay những bí kíp sau để đảm bảo chương trình diễn ra suôn sẻ nhất nhé!

Trong hội nghị Zak World of Façades 2022, một đại diện chia sẻ: “Trong phiên họp toàn cầu lần thứ 107 lần này, chúng tôi chủ yếu chia sẻ những kiến thức và đam mê về ngành công nghiệp mặt dựng. Nhờ sự hỗ trợ của Danang Events – Hòa Bình Group mà cuộc họp diễn ra thuận lợi với đầy đủ các thiết bị hiện đại, giúp quá trình tương tác giữa các bên trở nên dễ dàng hơn.”

Tại sao doanh nghiệp nên triển khai hội nghị khách hàng?

Cách để duy trì và thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp là chăm sóc tệp khách hàng cũ. Việc tổ chức các buổi hội nghị khách hàng chính là phương pháp hữu hiệu để doanh nghiệp đạt được mục tiêu này. Bên cạnh đó, củng cố các mối quan hệ bền vững, tạo sự tin cậy với đối tác cũng là mục đích mà chương trình tri ân mang lại.

Cách để duy trì và thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp là chăm sóc tệp khách hàng cũ

Thúc đẩy doanh thu nhờ tổ chức chương trình cho khách hàng

Bỏ túi ngay một số lưu ý khi tổ chức hội nghị khách hàng

Để sự kiện khách hàng đạt hiệu quả cao, bạn cần lưu ý những điều sau:

Địa điểm tổ chức

Lựa chọn địa điểm cũng là điều cần lưu tâm khi tổ chức các buổi hội nghị, cuộc họp. Tùy vào tính chất của sự kiện mà việc tìm kiếm địa điểm sao cho phù hợp. Nếu một chương trình đòi hỏi sự trang trọng và nghiêm túc thì bạn nên lựa chọn những phòng họp cao cấp và đề cao sự yên tĩnh, riêng tư. Đối với sự kiện mang tầm cỡ quốc gia như hội nghị thượng đỉnh thì cần đáp ứng về vấn đề an ninh. Ngoài ra, để lựa chọn không gian phù hợp, bạn nên tính toán số lượng khách mời tham gia chính xác.

Lựa chọn địa điểm cũng là điều cần lưu tâm khi tổ chức các buổi hội nghị, cuộc họp

Tính toán số lượng khách mời để chọn không gian hội họp phù hợp

Thiết bị sự kiện

Trang máy móc thiết bị là phương tiện để truyền tải nội dung đến khách mời một cách rõ nét nhất. Chính vì thế, đây là yếu tố quan trọng cần được lắp đặt và kiểm tra kỹ càng trước khi diễn ra cuộc họp:

  • Hệ thống âm thanh phải được lắp đặt sao cho tất cả khách mời có thể nghe rõ, tránh trường hợp nhiễu loạn âm thanh.
  • Các thiết bị ánh sáng được phân bổ sao cho phù hợp, không gây chói mắt diễn giả và khách mời ở dưới.
  • Các thiết bị trình chiếu phải sắc nét và sinh động để khách mời có tiếp thu thông tin một cách dễ dàng.

Nhân sự thực hiện chương trình

Để các thiết bị hoạt động hiệu quả thì phải cần đến đội ngũ nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao. Đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm sẽ giúp điều khiển các thiết bị diễn ra theo đúng yêu cầu. Đồng thời, với kỹ năng và kinh nghiệm dày dặn, họ sẽ linh hoạt xử lý tình huống một cách nhanh nhẹn và chính xác. Ngoài ra, đội ngũ nhân sự sự kiện như MC, PG,... cũng quan trọng không kém trong các chương trình.

Để các thiết bị hoạt động hiệu quả thì phải cần đến đội ngũ nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao

Yếu tố nhân sự rất quan trọng trong khâu tổ chức sự kiện

Tổ chức thành công cuộc họp hội nghị không hề đơn giản, đặc biệt là các sự kiện mang tính quốc tế. Để chương trình diễn ra trơn tru và không gặp bất kỳ sự cố nào, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng và tỉ mỉ ngay cả những chi tiết nhỏ nhặt nhất. Mong rằng với những lưu ý mà Danang Events đã chia sẻ ở trên sẽ giúp sự kiện hội nghị khách hàng của doanh nghiệp diễn ra hoàn hảo hơn.