Lễ khởi công được tổ chức như thế nào để mang lại may mắn

Đại diện dự án xây dựng nhà máy công ty TNHH Murata Manufacturing Việt Nam chia sẻ: “Rất cảm ơn công ty đã tổ chức buổi lễ diễn ra thành công cho công ty của chúng tôi. Toàn bộ cán bộ, nhân viên và quý khách mời của nhà máy đã trải nghiệm một buổi lễ diễn ra long trọng và chuyên nghiệp. Thật là tuyệt vời! ”

Ý nghĩa buổi khởi công 

Đây là buổi lễ chào sân cho một quá trình thi công công trình hay xây dựng như văn phòng, nhà ở, cao ốc, công trình nhà nước…. Nói một cách dễ hiểu thì đây là nghi lễ xin phép thổ công, thổ địa để doanh nghiệp bắt đầu công việc xây dựng trên mảnh đất ấy không gặp trở ngại. Từ đó sẽ giúp mở ra nhiều điều mới mẻ và hứa hẹn sự thành công rực rỡ trong tương lai.

Buổi lễ có ý nghĩa lớn cả về mặt tâm linh lẫn về mặt truyền thông đối với mỗi công ty. Nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí và tự làm chương trình có thể xảy ra rất nhiều rủi ro mà các bạn không quản trị được: Thời tiết không ủng hộ; Khách mời đến quá sớm; Trang thiết bị cũ kỹ, không có tính sáng tạo cao;... Một buổi sự kiện thành công chiếm đến 80% chiến dịch truyền thông cho dự án.

Hướng dẫn lên kế hoạch tổ chức buổi lễ đạt hiệu quả

Với từng công trình, dự án đầu tư xây dựng dù là nhỏ hay lớn, việc tiến hành làm lễ khởi công rất quan trọng và không thể thiếu trước khi bắt tay vào xây dựng. Do đó, việc lên kế hoạch chi tiết cần phải thật nhanh chóng và chi tiết để đảm bảo buổi lễ diễn ra một cách suôn sẻ và trọn vẹn nhất. 

Xin giấy phép 

Để đảm bảo sự kiện diễn ra một cách thuận lợi trước và sau khi xây dựng, điều cần thiết nhất lúc này mà chủ đầu tư cần làm đó xin phép cơ quan chức năng có thẩm quyền để tổ chức. Khi xin được giấy phép thì công tác xây dựng và kế hoạch chi tiết cho buổi lễ sau này cũng diễn ra tốt đẹp hơn.

Xin phép cơ quan chức năng có thẩm quyền để tổ chức 

Buổi lễ diễn ra cần đảm bảo theo quy định pháp luật

Lên danh sách nhân sự 

Với bất kỳ chương trình nào cũng vậy, nhân sự luôn là yếu tố đóng vai trò quan trọng hàng đầu khi thực hiện. Vì vậy mà bạn cần sắp xếp nguồn nhân sự vừa đủ và phân bổ vào từng vị trí thích hợp, đúng với chuyên môn của họ. Bên cạnh đó, bạn nên cân nhắc số lượng người làm việc vừa đủ. Như vậy sẽ giúp cho chủ đầu tư có thể tiết kiệm phần nào chi phí khi thuê nhân lực làm việc. Từ đó sẽ tránh xảy ra tình trạng dư thừa, gây tốn kém hao tổn nguồn lực. 

Lên danh sách số lượng khách mời tham dự

Khách mời sự kiện luôn là nhân tố giúp tạo nên sự thành công của buổi lễ. Đây là cơ hội tốt nhất để công ty có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Vì vậy, các vị khách mời cần phải được lên danh sách một cách đầy đủ. Sau khi hoàn thành danh sách, vị trí chỗ ngồi cũng cần sắp xếp sao cho hợp lý để đảm bảo chương trình diễn ra trơn tru tốt đẹp nhất.

 Lên danh sách số lượng khách mời tham dự

Lựa chọn khách mời tham dự phù hợp 

Tạo timeline các công việc cần thiết

Đây là mấu chốt mà một người quản lý chuyên nghiệp cần tính toán trước khi lên kế hoạch cho một chương trình. Bên cạnh đó, cần nắm bắt được thế mạnh của từng người trong team để có thể phân chia công việc cho phù hợp. Ngoài ra, để tránh mắc phải tình trạng chậm trễ công việc, người chủ trì cần nắm rõ thời gian hoàn thành của từng hạng mục để đảm bảo chất lượng cho buổi lễ.

Tổng duyệt kế hoạch 

Sự kiện diễn ra thành công hay không là nằm ở bước này, vì vậy mà trong bản kế hoạch thực hiện thì người quản lý cần phải tính tới ngày tổng duyệt tất cả các hạng mục phù hợp với checklist. Đặc biệt, tổng duyệt càng sớm thì càng tốt để có thể kịp thời chỉnh sửa các lỗi sai phạm trong quá trình lên kế hoạch chương trình.


Tổng duyệt kế hoạch

Tổng duyệt chương trình là bước rất quan trọng

Danang Events mong những chia sẻ hữu ích trên sẽ giúp bạn tổ chức lễ khởi công diễn ra một cách tốt nhất. Từ đó sẽ góp phần mang lại sự thành công vẻ vang cho doanh nghiệp. Nếu như bạn còn vấn đề gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết nhất nhé!

723 lượt xem


Hotline
Báo giá nhanh
Hotline
Messenger Zalo Zalo
Go top
Đang xử lý...
0913.186.829