Bí kíp giúp tổ chức lễ ra mắt ấn tượng đừng nên bỏ lỡ

Lễ ra mắt là gì?

Lễ ra mắt thường dành cho sản phẩm mới hoặc thương hiệu mới

Lễ ra mắt là một sự kiện vô cùng quan trọng của doanh nghiệp

Lễ ra mắt thường dành cho sản phẩm mới hoặc thương hiệu mới. Đây là buổi lễ được tổ chức với mục đích tạo ấn tượng cho sản phẩm, thương hiệu mới. Làm sao để thu hút được sự chú ý từ phía khách hàng, đối tác và giới truyền thông. Bởi vậy, đây là sự kiện trọng yếu của mọi doanh nghiệp, thậm chí còn là yếu tố sống còn, nhất là những doanh nghiệp mới, các công ty đang trong giai đoạn khởi nghiệp.

Để một bộ phận khách hàng lớn có thể bỏ tiền ra mua sản phẩm hay để các đối tác tin tưởng và lựa chọn thương hiệu của bạn chắc chắn là điều không hề dễ. Các doanh nghiệp cần có những bước chuẩn bị chi tiết, làm sao để tạo ấn tượng nhất, khiến cho khách hàng chú ý, quan tâm và thực sự muốn bỏ tiền ra mua sản phẩm và muốn hợp tác cũng như lựa chọn thương hiệu.

>>> Xem thêm những hình ảnh lễ ra mắt ấn tượng do Danang Events tổ chức

5 chìa khóa “vàng” giúp tổ chức lễ ra mắt độc đáo thành công

Ý tưởng - chủ đề mới mẻ độc và lạ

Những sản phẩm mới, những thương hiệu mới để lấy được tình cảm khách hàng thì bao giờ cũng cần đến những ý tưởng độc đáo để làm nổi bật những đặc tính nổi trội nhất của sản phẩm hay thương hiệu. Một lễ ra mắt thành công phải làm sao để xuyên suốt buổi lễ ra mắt khiến cho khách hàng, người tham dự, giới truyền thông phải đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác là đã được 30% ấn tượng tốt đẹp. Tiếp theo đó, ý tưởng của buổi lễ còn cần làm cho khách mời thán phục sự tinh tế, đồng bộ trong tất cả các khâu liên quan như thiết kế, kịch bản, thi công, sản xuất… như vậy coi như là đã thành công tới 50%.

Lập kịch bản chương trình cụ thể chi tiết

Kịch bản chương trình sẽ quyết định sự kiện lễ ra mắt diễn ra theo đúng kế hoạch nhằm tránh được tối đa những rủi ro không đáng có. Chương trình sẽ gồm bao nhiêu phần, thời lượng bao lâu, mang đến thông điệp gì. Điểm nhấn trong mỗi phần này là gì để tạo  thu hút người dự là cực kỳ quan trọng. Mục đích chính là người tham dự lễ ra mắt phải ghi nhớ ấn tượng về sản phẩm.

>>> Tham khảo ngay kịch bản lễ ra mắt chi tiết

Lựa chọn địa điểm và thời điểm tổ chức phù hợp

Lựa chọn địa điểm và thời điểm tổ chức phù hợp

Hãy căn cứ vào tính chất của sự kiện để chọn địa điểm thích hợp

Dựa vào sản phẩm, thương hiệu và ý tưởng thực hiện cũng như số lượng khách mời, người tham dự, đối tượng khách hàng cần hướng đến mà đơn vị tổ chức sẽ cân nhắc lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp. Những địa điểm tổ chức để chọn lựa có thể rất đa dạng, từ quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, trung tâm hội nghị, sân vận động, văn phòng, công ty, cửa hàng… sao cho phù hợp với vị trí địa lý và phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp. Bên cạnh đó thời điểm tổ chức sẽ căn cứ dựa vào ngày sản phẩm hay thương hiệu mới chính thức có mặt trên thị trường. Hợp lý nhất là cần tổ chức ít nhất là 2 tuần trước khi ra mắt. Sớm quá sẽ không tận dụng được hiệu ứng của buổi ra mắt. Khi muộn quá sẽ làm hạn chế mức độ lan tỏa truyền thông của sự kiện.

Chuẩn bị tiết mục biểu diễn ấn tượng

Điểm nhấn của buổi ra mắt có thể chính là các tiết mục trình diễn thu hút để luôn làm cho người tham dự cảm thấy hồi hộp, mong đợi. Những tiết mục được thể hiện sáng tạo, công phu, chu đáo làm người tham dự phải vui vẻ thích thú sẽ góp phần không nhỏ tạo nên thành công cho sản phẩm cần ra mắt. Đặc biệt bạn cũng cần lưu ý, những tiết mục này ngoài việc mang lại hiệu ứng, tính giải trí cao cần đảm bảo một số yếu tố khác như sự an toàn cho người tham dự.

Làm truyền thông

Một bước vô cùng quan trọng cần phải lưu ý khi tổ chức lễ ra mắt chính là việc làm truyền thông. Truyền thông đa kênh hiệu quả là yếu tố then chốt. Các kênh online, offline cũng đều được lên danh sách và ý tưởng cẩn thận, cần thực hiện hiệu quả. Ngay từ khâu quảng cáo, PR phải theo đúng tiêu chí chung của chương trình, làm cho khách hàng bị thu hút, muốn theo dõi, muốn tham dự trực tiếp.

Hơn nữa nên tổ chức thêm trò chơi, hay các cuộc thi liên quan đến sản phẩm như đoán, quay số may mắn, chia sẻ, tag người thân, bạn bè…thì sẽ được quà tặng là chính sản phẩm, hoặc vé mời…sẽ là bước khởi đầu giúp nhiều khách hàng tiềm năng đến gần hơn với sản phẩm, thương hiệu.

Truyền thông đa kênh hiệu quả là yếu tố then chốt

Truyền thông là bước quan trọng không thể thiếu trong sự kiện ra mắt

Nếu doanh nghiệp của bạn đang có nhu cầu tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm, thương hiệu mới thì nên tham khảo những lưu ý khi tổ chức lễ ra mắt ấn tượng. Hi vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn tổ chức lễ ra mắt gây được tiếng vang và thành công rực rỡ. Hãy gọi ngay cho Danang Events theo hotline 0913.311.911/ 0913.186.829/ 098.98.98.198 để được tư vấn thêm thông tin chi tiết về cách tổ chức sự kiện nhé!

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, du lịch, hội nghị và cho thuê thiết bị sự kiện, chúng tôi không chỉ đem tới nhiều gói dịch vụ đa dạng mà còn hỗ trợ quý khách đội ngũ kĩ thuật viên chuyên nghiệp, đảm bảo đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. 

>>> Đừng bỏ lỡ bài viết về cách tổ chức lễ ra mắt thành công nhé

1674 lượt xem


Hotline
Báo giá nhanh Tư vấn nhanh
Hotline
Messenger Zalo Zalo
Go top
Đang xử lý...
0903.277.326