Cách thức tổ chức thành công lễ ra mắt sản phẩm mới

Ý nghĩa của việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới

Lễ ra mắt sản phẩm mới thường được tổ chức để thông báo rộng rãi và chính thức tới mọi người. Mỗi ngày trên thị trường có vô số sản phẩm được ra mắt nhưng không phải ai cũng biết đến chúng. Chính vì vậy cần phải tổ chức các buổi lễ ra mắt sản phẩm thật ấn tượng và mang dấu ấn của đơn vị sản xuất.

Tạo sự chú ý, thu hút khách hàng: Buổi lễ ra mắt chính là một lời tuyên bố về sự ra đời của mới với toàn bộ khách hàng. Với những khách hàng đã và đang quan tâm đến doanh nghiệp thì đây chính là thời gian để họ xem xét việc mua hàng hay không. 

Tạo được sự quan tâm với các đối tác và giới truyền thông: Thông qua một sự kiện ra mắt sản phẩm mới được tổ chức chỉn chu, chuyên nghiệp chắc chắn sẽ thu hút truyền thông nhìn vào, cùng với những đánh giá uy tín của doanh nghiệp. Như vậy sẽ giúp cho sự khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác trong tương lai. 

Có thể nhận biết được những phản hồi và đánh giá cả khách hàng: Trong buổi ra mắt sản phẩm mới thì khách hàng có thể được tìm hiểu sản phẩm và đưa ra các nhận xét. Như vậy doanh nghiệp sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về sản phẩm bên mình cung cấp.

Thông qua lễ ra mắt sản phẩm mới sẽ tạo sự chú ý, thu hút khách hàng

Lễ ra mắt sản phẩm mới của VINAKO

Các bước tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới

Dựa trên những kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn và mang tính chuyên nghiệp cao, nên Danang Event đã đúc kết cách tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới chuẩn chỉnh bao gồm các bước sau:

Tìm hiểu sản phẩm và xác định chủ đề chương trình

Đầu tiên, chúng ta cần phải tìm hiểu giá trị của sản phẩm đó đem lại, xác định được đối tượng khách hàng mình cần hướng tới là những ai, từ đó có thể lên ý tưởng truyền tải thông điệp muốn gửi gắm tới khách hàng.

Khi đã định hình được một ý tưởng chủ đạo, ta sẽ dễ dàng hơn trong việc lên ý tưởng về thiết kế, trang trí, sắp xếp bố cục chương trình và xây dựng các hoạt động giải trí trong lễ giới thiệu sản phẩm.

Ngoài ra cũng cần lưu ý đến những chi tiết như âm thanh và ánh sáng của buổi lễ. Sản phẩm về làm đẹp thì cần đến những bản nhạc nhẹ nhàng thư giãn và ngược lại sản phẩm là điện thoại hay xe ô tô thì cần nhạc sôi động và hào hứng. Ánh sáng của buổi lễ cũng cần phải phù hợp với chủ đề của sản phẩm.

Buổi lễ giúp truyền tải thông điệp muốn gửi gắm tới khách hàng 

Ý tưởng và chủ đề chương trình cũng rất quan trọng

Lựa chọn địa điểm, thời gian giới thiệu sản phẩm

Địa điểm tổ chức lễ giới thiệu sản phẩm cũng cần phải phụ thuộc vào chủ đề. Ta có thể chọn những địa điểm trong nhà hoặc ngoài trời.

Địa điểm trong nhà bao gồm những sảnh khách sạn, các trung tâm lớn hoặc các nhà hàng. Địa điểm ngoài trời thì có các khu du lịch, trên sông hoặc tàu...Tuy nhiên khi tổ chức lễ giới thiệu sản phẩm ngoài trời thì cần lưu ý đến yếu tố thời tiết.

Thời lượng chương trình giới thiệu sản phẩm mới tốt nhất nên rơi vào khoảng 90 phút đến 180 phút là đủ, nếu quá ngắn không đủ sức ghi dấu ấn với người tham dự còn nếu quá dài thì rất dễ gây nhàm chán.

Căn cứ vào số lượng khách mời để lựa chọn các địa điểm 

Không gian đẳng cấp với cơ sở vật chất hiện đại góp phần giúp sự kiện thành công

Chuẩn bị đội ngũ nhân sự

MC nên có 2 người, 1 nam và 1 nữ để hoạt cảnh của buổi giới thiệu ra mắt sản phẩm hoạt náo hơn, mang tính chất giao lưu hơn.

Bất kỳ sản phẩm nào cũng cần nên có một Ambassador – được hiểu là bộ mặt thương hiệu giúp sản phẩm dễ đi vào lòng công chúng hơn vì khi nhắc đến người đại sứ, người ta sẽ nhớ đến thương hiệu và sản phẩm đó.

Ngoài ra, nếu một buổi lễ ra mắt sản phẩm có nhiều người nổi tiếng tham gia chắc chắn sẽ tạo hiệu ứng đám đông và thu hút nhiều nhà báo hơn. Sau khi đã chọn ra người đại sứ thương hiệu. Quý khách cũng cần cân nhắc đến những khách mời có tầm ảnh hưởng đến công chúng. 

Chuẩn bị các tiết mục trong chương trình

Bất kỳ buổi lễ ra mắt sản phẩm nào cũng sẽ có văn nghệ giải trí xen đan những lời giới thiệu sản phẩm để tránh sự tẻ nhạt, đơn điệu. Đó có thể là các tiết mục ca hát, múa, nhảy sexy dance…

Trong buổi lễ ra mắt sản phẩm cũng nên để khách hàng trải nghiệm dùng thử sản phẩm để người tham dự có thể tiếp xúc với sản phẩm, từ đó đưa ra lời đánh giá cho sản phẩm một cách trực tiếp và nhanh nhất.

Trên đây là một vài kinh nghiệm về cách thức tổ chức thành công lễ ra mắt sản phẩm giúp bạn có thể tổ chức lễ ra mắt, giới thiệu sản phẩm dễ dàng hơn. Nếu cần thông tin tư vấn hoặc có nhu cầu tổ chức lễ ra mắt sản phẩm thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

3766 lượt xem


Hotline
Báo giá nhanh
Hotline
Messenger Zalo Zalo
Go top
Đang xử lý...
0913.186.829